Thứ Ba,30/04/2024 08:42:43 GMT +7
Hậu Trường

Top 10 cầu thủ bóng đá bứt tốc nhanh nhất thế giới hiện nay

Không phải C.Ronaldo, Mbappe mới là cầu thủ bứt tốc nhanh nhất thế giới. Điều ngạc nhiên ở chỗ CR7 thoạt trông có vẻ rất nhanh, nhưng anh hiện không có tên trong top 10. Hãy cùng Bongdawap tìm hiểu xem trong top 10 cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới này có những ai nhé.

Top 10 cầu thủ bóng đá bứt tốc nhanh nhất thế giới hiện nay

Mbappe đang là cầu thủ bứt tốc nhanh nhất thế giới

Theo thống kê của tờ Le Figaro của Pháp, tiền đạo đang khoác áo Paris Saint Germain, Mbappe hiện là cầu thủ có tốc độ trong đoạn ngắn tốt nhất thế giới.

Khi tăng tốc tối đa, Mbappe có thể chạy với vận tốc 36km/h, hệt như cú nước rút của các VĐV chạy cự ly ngắn trong môn điền kinh.

Người chạy nhanh thứ 2 thế giới bây giờ là cầu thủ còn khá xa lạ với phần đông người hâm mộ bóng đá toàn cầu, đó là Inaki Williams, đang khoác áo CLB Athletic Bilbao (Tây Ban Nha).

Chân sút đang khoác áo Arsenal Pierre-Emerick Aubameyang xếp thứ 3 trong số những cầu thủ chạy nhanh nhất hành tinh, có tốc độ 35,5km/h.

Trong nhóm 10 cầu thủ chạy nhanh nhất, hiện có một số cái tên rất nổi tiếng, như hậu vệ trái Kyle Walker của Tottenham và đội tuyển Anh (xếp thứ 5 – 35,21km/h), tiền vệ Leroy Sane của Man City và đội tuyển Đức (hạng 6 – 35,04km/h), tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool và đội tuyển Ai Cập (hạng 7 – 35km/h), hay Nacho Hernandez của Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha (hạng 10 – 34,62km/h).

Thống kê cho thấy, những bước chạy của CR7 từng đạt vận tốc lên tới 38,6 km/h. Đó thực sự là một kỷ lục, điều mà không một cầu thủ nào làm được.

Dù đã bước vào tuổi xế chiều, nhưng những bước chạy của siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn rất thanh thoát, nhưng về vấn đề tuổi tác nên Ronaldo đã không giữ được những pha bứt tốc khủng khiếp như thế nữa và sẽ không lọt vào top 10 cầu thủ bứt tốc nhanh nhất thế nữa.

Cristiano Ronaldo là ai? Tiểu sử về sự nghiệp bóng đá của Ronaldo (P3)

Premier League có 4 cầu thủ trong top 10 người chạy nhanh nhất, gồm Aubameyang (Arsenal), Kyle Walker (Tottenham), Leroy Sane (Man City) và Mohamaed Salah (Liverpool).

Trong khi đó, Bundesliga có 3 đại diện trong top 10, gồm Karim Bellarabi (Bayer Leverkusen), Kingsley Coman và Alvaro Odriozola (cùng của Bayern Munich).

Giải La Liga của Tây Ban Nha có 2 cầu thủ trong nhóm 10 người chạy nhanh nhất, gồm Inaki Williams (Athletic Bilbao) và Nacho Fernandez (Real Madrid).

Còn giải Ligue 1 của Pháp có 1 cầu thủ, đó là Kylian Mbappe, người hiện đang khoác áo nhà đương kim vô địch Paris Saint Germain.

Danh sach top 10 cầu thủ bứt tốc nhanh nhất thế giới

1 – Kylian Mbappe: 36 km/h

2 – Inaki Williams: 35.7 km/h

3 – Pierre-Emerick Aubameyang: 35.5 km/h

4 – Karim Bellarabi: 35.27 km/h

5 – Kyle Walker: 35.21 km/h

6 – Leroy Sane: 35.04 km/h

7 – Mohamed Salah: 35 km/h

8 – Kingsley Coman: 35 km/h

9 – Alvaro Odriozola: 34.99 km/h

10 – Nacho Fernandez: 34.62 km/h

Trên đây là danh sách những cầu thủ bứt tốc nhanh nhất thế giới mà chuyên mục Hậu trường bóng đá chia sẻ tới bạn đọc, bạn có thể tham khảo thêm Danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất c1 trong lịch sử

"Mọi thông tin được cung cấp chỉ là để tham khảo và không nên sử dụng để tham gia vào việc chơi cược trong bất kỳ trường hợp nào."

Liên kết hữu ích

- Cập nhật tỷ lệ bóng đá