Thứ Năm,16/05/2024 16:37:21 GMT +7
Bóng đá quốc tế

Bóng đá QT 27/10: Inter tiễn Barca xuống Europa League

Bóng đá QT 27/10: Inter tiễn Barca xuống Europa League, Giám đốc Barca tuyên bố dậy sóng, … là những nội dung thể thao hôm nay.

Inter tiễn Barca xuống Europa League

Đêm 26/10 (giờ Hà Nội), Inter đánh bại Plzen với tỷ số bóng đá 4-0 để giành vé vào vòng 16 đội Champions League, đồng thời tiễn Barca xuống giải đấu cúp hạng hai châu Âu.

Inter hoàn thành nhiệm vụ giành 3 điểm trên sân nhà Giuseppe Meazza, qua đó khiến trận đại chiến giữa Barcelona và Bayern Munich chỉ còn mang ý nghĩa danh dự.

“Nerazzurri” đã có 10 điểm, hơn Barca 6 điểm, nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Dù Barca có thắng cả Bayern với Plzen ở 2 lượt cuối để có cùng điểm số với Inter, họ vẫn sẽ chỉ xếp thứ 3, do kém đối thủ Serie A về thành tích đối đầu (thua 0-1 lượt đi, hòa 3-3 lượt về theo thống kê bóng đá số dữ liệu).

Barca sẽ có mùa giải thứ 2 liên tiếp rớt xuống Europa League, trong khi Inter có lần đầu tiên sau 10 năm vượt qua vòng bảng Champions League 2 lần liên tiếp.

Bóng đá QT 27/10: Inter tiễn Barca xuống Europa League
Bóng đá QT 27/10: Inter tiễn Barca xuống Europa League

Giám đốc Barca tuyên bố dậy sóng

Sau một thất bại và một trận hòa liên tiếp trước Inter Milan ở hai lượt đấu trước, Barcelona không còn nhiều cơ hội đi tiếp. Trước khi bướt vào lượt trận áp chót, thầy trò HLV Xavi Hernandez mới giành được 4 điểm sau 4 lượt trận.

Đó là khi Barca không còn nắm quyền tự quyết. Inter chỉ cần thắng Viktoria Plzen, thì Barcelona sẽ bị loại ngay từ vòng bảng bất kể có thắng Bayern Munich với tỷ số bao nhiêu đi chăng nữa. Cần biết rằng, Viktoria Plzen đang là đội lót đường ở Champions League mùa này và chưa giành được điểm số nào.

Và đúng như dự đoán, Inter quá mạnh so với Plzen. Đại diện Serie A dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 4-0, thắng tỷ lệ bóng đá để giành vé lọt vào vòng knock-out. Với việc biết trước bị loại, Barcelona bước vào trận gặp Bayern với tinh thần đi xuống.

Không ngạc nhiên khi họ thua 0-3 ngay trên sân nhà. Phát biểu sau trận, Giám đốc Barca, ông Mateu Alemany tuyên bố: “Kể từ trận đấu với Inter, chúng tôi đã biết mọi thứ diễn ra như thế nào. Mọi thứ đã diễn ra theo chiều ngược lại ở Champions League. Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để phân tích và chúng tôi biết rõ ràng về những gì đã xảy ra.

Đó là gì? Về cơ bản, bởi vì ở Munich, chúng tôi không đáng bị thua. Ở Milan, có một tình huống trọng tài xử lý không thể hiểu nổi. Tôi không hiểu tại sao một trọng tài ở cấp độ này lại không coi đó là một quả phạt đền, thật lố bịch.”

HLV Conte chỉ trả lời 1 hỏi trong họp báo

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Conte đã bày tỏ thái độ bức xúc với quyết định của trọng tài Makkelie và tổ VAR trong tình huống Harry Kane ghi bàn cuối trận. Ông đã chỉ trả lời 1 câu hỏi trong buổi họp báo rồi lập tức rời đi, bất chấp phóng viên đưa ra thêm câu hỏi.

“Tôi xin nhắc lại, đây là một quyết định không công bằng bởi bóng ở phía trước Kane. Xin lỗi nhưng tôi thực sự rất khó chịu vì đôi khi bạn có thể gặp phải những trường hợp như này. Điều đó không tốt chút nào vì tôi không thấy sự trung thực trong tình huống này. Với quyết định này, giờ chúng tôi phải đợi đến lượt trận cuối để giành vé và điều này khiến tôi rất bực mình”, HLV Conte phát biểu.

Phút 90+5, Emerson Royal đánh đầu chuyền bóng cho Kane. Trước khi đến vị trí của Kane, bóng đã chạm vào tay 1 cầu thủ Sporting nhưng tiền đạo người Anh vẫn dứt điểm thành công. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính Danny Makkelie xác định Kane đã việt vị trước khi dứt điểm.

Tin cùng chuyên mục